Dịch vụ độ xe ô tô chuyên nghiệp đã không còn xa lạ gì đối với các chủ xe hiện nay. Việc thay đổi một số chi tiết, dù là nhỏ cũng sẽ giúp chiếc xe trở nên đẹp mắt và nổi bật hơn, đồng thời nó còn giúp gia tăng khả năng vận hành cho xe. Cùng gara ECARPRO Trung Tâm Chăm Sóc Xe Hơi Chuyên Nghiệp tìm hiểu về bảng giá độ xe hơi của tất cả các hãng hiện tại đang lưu thông tại thị trường Việt Nam cho quý khách hàng tiện tham khảo.
Vậy độ xe oto là gì? Các hình thức độ xe phổ biến nhất hiện nay bao gồm những gì? Độ xe hơi ở đâu uy tín?… Hãy cùng gara chuyên độ xe ô tô tại Hà Nội uy tín, giá rẻ và cạnh tranh nhất thị trường chúng tôi theo dõi bài viết sau đây để tìm câu trả lời cho mình nhé!
Độ xe ô tô là gì?
Độ xe hơi là quá trình thay đổi diện mạo bên ngoài hoặc cải thiện khả năng vận hành cho chiếc xe bằng cách trang bị thêm những phụ kiện và tiện ích mới so với xe nguyên bản.
Việc trang bị những phụ kiện ngoài việc gia tăng tính thẩm mỹ cho xe ra, thì cũng có một số phụ kiện còn giúp chủ xe dễ dàng xử lý các tình huống giao thông một cách thuận lợi hơn.
Các hình thức độ ô tô phổ biến hiện nay
Hiện nay, có rất nhiều hình thức độ xe oto đẹp khác nhau mà các chủ xe có thể lựa chọn, để độ cho chiếc xe của mình. Và hiện tại, garage ECARPRO Trung Tâm Chăm Sóc Xe Hơi Chuyên Nghiệp cũng đang cung cấp đầy đủ các dịch vụ với độ tỉ mỉ và chính xác cao, đồng thời có được mức giá cực tốt, các bạn có thể tham khảo.
1. Độ đèn ô tô
Đây là kiểu độ vừa đơn giản, chi phí thấp mà lại mang đến độ hiệu quả cao. Độ đèn ô tô giúp chiếc xe trở nên nổi bật và thu hút ánh nhìn hơn rất nhiều.
Ngoài ra, các bộ đèn độ thường có khả năng chiếu sáng tốt hơn rất nhiều so với những bộ đèn nguyên bản của xe. Cũng bởi vì lý do này mà rất nhiều chủ xe lựa chọn độ cho chiếc xe của mình “cặp kính” mới, chứ không hẳn bởi vì nó đẹp.
Có 3 phong cách độ đèn xe cơ bản, gồm: Phong cách đèn LED, vòng Corona Ring và đèn Bi-Xenon. Trong 3 loại này, thì độ Bi-Xenon là kiểu độ được nhiều chủ xe lựa chọn nhất, bởi nó giúp cải thiện rất tốt độ sáng của đèn pha, chi phí độ cũng khá thấp, chỉ khoảng từ 3 – 11 triệu đồng tùy từng loại.
Tuy nhiên, khi lựa chọn độ đèn cho chiếc xe, bạn nên chú ý cường độ sáng của bộ đèn mà mình muốn độ. Có nhiều trường hợp xảy ra tai nạn giao thông vì chủ xe độ các loại đèn có cường độ sáng vượt ngưỡng cho phép, từ đó ảnh hưởng đến tầm nhìn của các phương tiện đi đối diện.
2. Độ bodykit
Ở thời điểm ban đầu, phong trào dịch vụ độ xe ô tô tại Việt Nam được nhiều người biết đến nhờ vào những kiểu xe độ bodykit. Đây cũng là kiểu độ căn bản giúp biến đổi chiếc xe trở nên đặc biệt và ấn tượng hơn trong mắt người nhìn. Độ bodykit có thể đi theo 2 hướng chính, đó là: độ chính hãng và độ theo sở thích cá nhân.
Độ bodykit là thay đổi gần như hầu hết toàn bộ hình dáng của cản trước/cản sau và sườn xe. Mục đích của kiểu độ này là biến chiếc xe của bạn giống một phiên bản xe thể thao hơn, trông cá tính và hầm hố hơn.
Tùy thuộc theo sở thích và nhu cầu của bạn thân, mà bạn có thể lựa chọn những kiểu cản xe phù hợp như: Cản nhỏ và nhẹ, thích hợp để đi lại trên những đoạn đường bằng phẳng. Còn cản to và nặng thì thích hợp với những ai sử dụng xe để đi trên những cung đường offroad.
Tuy nhiên, kiểu độ bodykit này tốn khá nhiều chi phí. Rẻ nhất là kiểu độ tem với giá thành thấp nhất là 3 triệu đồng. Còn đối với những ai lựa chọn độ luôn một bộ bodykit chính hãng, thì chi phí có thể cao hơn hàng chục lần.
Với những ai muốn độ bodykit tự bản thân thiết kế theo sở thích, thì chi phí lại càng đắt hơn. Đặc biệt, kiểu độ này đòi hỏi tay nghề của thợ độ phải rất cao.
3. Độ bodylip
Độ bodylip là kiểu độ giữ nguyên cản trước và cản sau. Kiểu độ này là thêm những tấm ốp để để tạo nên một diện mạo khỏe khoắn và làm gầm xe trở nên thấp hơn đôi chút.
Độ xe ô tô theo kiểu này thường hợp với những mẫu xe như Honda Civic, Toyota Corolla Altis 2.0V Sport… tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn chúng cho xe khác của mình nếu như thực sự yêu thích và đam mê sở hữu chúng.
4. Độ mâm và lốp xe
Khi lựa chọn độ mâm và lốp xe, các đơn vị thường sẽ chỉ thay đổi về phong cách, kiểu dáng của nó và giữ nguyên kích thước. Tuy nhiên, nếu chủ xe yêu cầu thì đơn vị độ có thể tăng thêm độ lớn cho mâm xe, đồng thời cũng phải thay đổi luôn kích thước của lốp để tương ứng với bộ mâm mới.
Thế nhưng, kiểu độ này khuyến cáo không nên áp dụng. Bởi nếu có sai lệch về thông số thì độ bám đường của xe sẽ giảm đáng kể. Từ đó tiềm ẩn những nguy cơ xảy ra tai nạn.
Chi phí để độ một bộ mâm – vỏ xe cũng rất đa dạng. Nếu bạn muốn nhanh và rẻ thì bạn có thể tới các cửa hàng đồ chơi ô tô để lựa chọn một mẫu có sẵn, với giá chỉ khoảng từ 4 triệu đồng cho bộ mâm kích thước 13-inch đến 30 triệu đồng cho bộ mâm có kích thước từ 19 – 20 inch.
Đã có rất nhiều chủ xe chịu chi, bỏ ra hơn 100 triệu đồng để đặt mua các bộ mâm kích thước 19 – 20 inch chính hãng để nhờ các đơn vị độ lắp đặt, nhằm đảm bảo chất lượng, tính an toàn, cũng như thể hiện đẳng cấp của bản thân.
Những bộ mâm “xịn” mà bạn có thể bắt gặp trên đường phố có thể kể tới hư: AMG, ADV1, Morr Wheel, Brabus, M Performance…
5. Độ âm thanh xe
Nói về độ âm thanh xe thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng gói dịch vụ độ xe hơi này là không nhiều. Đa phần các chủ xe chỉ dừng lại ở việc nâng cấp dàn hệ thống âm thanh nguyên bản của xe, để cải thiện chất lượng âm thanh nhằm thỏa mãn nhu cầu giải trí về âm nhạc.
Giá cả kiểu độ xe ô tô này còn phụ thuộc vào độ chịu chi của chủ xe, chi phí có thể từ vài triệu đồng cho đến vài chục triệu đồng tùy loại. Thậm chí, nếu chủ xe lựa chọn toàn “hàng hiệu” với công suất lớn, thì giá của một dàn âm thanh này có thể lên tới hàng trăm triệu đồng.
Những dàn âm thanh nổi tiếng có thể kể tới như: JBL, Helix, Infiniti, German Maestro, Bang & Olufsen, Nakamichi…
Đối với nhiều người có nghề nghiệp là lái xe, thì ô tô chính là nơi làm việc. Thời gian ngồi trên xe có khi nhiều hơn cả khi ở nhà, nên họ rất chú trọng đến dàn âm thanh để có thể thư giãn và giải trí trong lúc làm việc.
Thường thì khi độ âm thanh, hệ thống loa và đầu đọc sẽ được thay mới và có chất lượng cao hơn.
6. Độ pô
Độ pô xe ô tô là hình thức nâng cấp cho hệ thống ống xả một ống pô mới, qua đó gia tăng tính thẩm mỹ, tiết kiệm nhiên liệu và cải thiện khả năng vận hành. Mặt khác, việc thay đổi ống pô xe cũng khiến âm thanh phát ra từ động cơ xe trở nên nổi bật hơn rất nhiều.
Vài năm trước đây, đã từng có một quãng thời gian ngắn giới chơi xe nổi nên phong trào độ ống pô giả để chiếc xe trở nên cân đối và thu hút hơn. Tuy nhiên, kiểu độ này chỉ tồn tại một thời gian ngắn và thay vào đó bằng cách độ pô thật.
Độ pô xe thường được các chủ xe sang có nguồn gốc từ châu u lựa chọn sử dụng như: BMW, Audi, Mer, Volkswagen… nhờ cách lắp đặt đơn giản, nhanh chóng, nhưng hiệu quả.
Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn độ những bộ pô chính hãng thì số tiền bỏ ra là khá lớn và thời gian chờ đợi phụ tùng về tới Việt Nam là khá lâu.
Một số thương hiệu pô nổi tiếng trên thế giới ngoài việc tạo được âm thanh cuốn hút, gia tăng công suất… mà nó còn được tích hợp cả chế độ bật/tắt âm thanh để thay đổi sao cho phù hợp với môi trường sử dụng.